Vấn đề duy trì nội dụng của website hiện nay

  • 24/07/2014
  • 1267
  • 0
Việc duy trì quản lý nội dung website đối với doanh nghiệp hiện nay đang là một vấn đề cấp thiết và cần được quan tâm hơn.

Với việc internet phát triển đã tạo nên một cuộc đua vũ trang hết sức rầm rộ, và để đưa được sản phẩm đến người tiêu dùng hầu hết các doanh nghiệp đều thiết kế cho mình một website để làm công việc đó, nhưng khi thiết kế xong họ thường giao luôn cho đối tác thiết kế việc quản lý và duy trì website, cập nhật thông tin. Cũng vì lý do mà website nhiều công ty thiếu tính chuyên nghiệp và thiếu hiệu quả, không đáp ứng được nhu cầu người dùng vào website để tìm kiếm thông tin.

noi dung website 4

1. Quản trị nội dung hiện nay ra sao.

Việc duy trì website, cập nhât thông tin nội dung phụ thuộc vào đối tác thì khi muốn đưa được nội dung của công cty lên, thì doanh nghiệp cần thực hiện nhiều công đoạn dưới đây.

Nhân viên có nhiện vụ làm nội dung, sẽ trình lãnh đạo phê duyệt, khi đó lãnh đạo phê duyệt sẽ truyền tải bản word này cho bên phụ trách nhiệm vụ duy trì website để cập nhập nội dung thông tin lên trang web của công ty.

Bên phụ trách sẽ làm nhiệm vụ đưa bài lên lên website, nhưng không thật sự quan tâm đến website lắm, nên bạn chấp nhận phụ thuốc vào bên duy trì website cho bạn.  một vài trường hợp sau cả một năm liền bạn kiểm tra mới thấy website của mình quá là lạc hậu. Lúc đó bên công ty lại muốn xóa các bài đi lại không phải chuyện dễ dàng, bên công ty lại cần báo lại bên duy trì website và cập nhật lại thông tin mới lên website lại là một quá trình đã nêu ở trên.

Khi đọc đến đây các bạn đã hiểu được một số doanh nghiệp còn chưa tận dụng và tối giảm chi phí cho việc quản lý và duy trì website một cách hiệu quả nhất.

noi dung website 2

Doanh nghiệp làm như thế nào về vấn nội dung

Hầu hết các doanh nghiệp vẫn chưa coi website là một kênh thông tin quan trọn giúp quảng bá website thương hiệu và hình ảnh của mình. Khi có website thì họ lại khoán việc đó cho một bên nhập thông tin cho nơi khác thì website của công ty bạn gần như là một brochure… điện tử 1%

Việc bạn so sánh chi phí đầu tư vào website và cân đối với ngân sách công ty sẽ cảm thấy bạn ngần ngại. Thế nhưng nếu nhìn vào xa hơn thì bạn sẽ thấy một bối cảnh tươi sáng của thị trường hiện nay việc có một website giúp bạn quảng cáo thương hiệu, hình ảnh đã trở một việc rất là hay và nâng cao được độ tin cậy của người dùng thông qua việc bạn quảng cáo thương hiệu, sản phẩm mới, dịch vụ mới,các chương trình khuyến mại,…. Liên tục tiếp nhận các thắc mắc, những câu hỏi của khác hàng để có những kế hoạch điều chỉnh hoạt động của công ty. Website sẽ được tăng khả năng cạnh tranh, đảm bảo sự tồn tại và phát triển lâu dài.

noi dung website 3

2. Thiết kế thân thiện, hữu dụng với người dùng.

Trước hết muốn làm được một website bạn cẩn phải khảo sát khách hàng muốn gì từ website của công ty bạn. Cẩn chuẩn bị nguồn lực sao cho đạt được mục tiêu mà công ty đã đề ra.

Công việc tiếp theo của bạn là liên hệ với bên thiết kế và trao đổi cho họ hiểu nhu cầu của bạn là gì, tìm hiểu thật kỹ xem họ có đáp ứng được những yêu cầu và phù hợp với thông tin của mình. Một yếu tố đặc biệt quan trọng là bạn đừng nên ngại việc quản trị nội dung thông tin website của mình. Vì công việc đó không phải quá khó bạn cũng có thể học được sau một thời gian học tập. Những công việc dạng này có thể thực hiện dễ dàng bằng những công cụ được chuẩn bị trước (trong giai đoạn thiết kế website), thậm chí chính bạn có thể tạo các đường link giữa các trang web, cho phép thực hiện truy tìm thông tin trên website. 

Hãy đảm bảo website của bạn được thiết kế chuyên nghiệp đẹp mắt, ấn tượng và hữu dụng với người dùng đó chính là yếu tố đảm bảo sự thành công và phát triển lâu dài của doanh nghiệp của bạn trên thị trường mạng internet đang trở nên thịnh hành như ngày nay.

Tin tức liên quan: Bạn cần bao nhiêu tiền để sở hữu một website ?

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây