HTML 5 & CSS 3 là xu hướng thiết kế web tuyệt vời

  • 24/05/2014
  • 2110
  • 0
HTML 5 & CSS 3 hứa hẹn sẽ mang đến nhiều tính năng mới và trở thành công nghệ thiết kế web của tương lai.

Ngôn ngữ HTML được áp dụng cho website vào năm 2008, bởi tập đoàn Mạng Toàn Cầu(world Web Consortium). Khi HTML 5 và CSS 3 kết hợp sẽ làm tăng khả năng tương tác, thích hợp với nhiều loại trình duyệt… Vậy HTML 5 và CSS 3 là công nghệ như thế nào?

html5 va css3

HTML 5 là gì?

HTML5 là sự tiến triển tiếp theo của HTML, đây là phiên bản thứ 5 của ngôn ngữ HTML và hiện tại vẫn đang được phát triển bởi công ty thiết kế web World Wide Web Consortium và WHATWG. Ngôn ngữ này hướng đến cải thiện khả năng hỗ trợ cho đa phương tiện mới nhất trong khi vẫn giữ được việc con người và các thiết bị, các chương trình máy tính như trình duyệt web, trình đọc màn hình, v.v.. có thể đọc, hiểu, hay xử lý một cách dễ dàng.

html 5 web design 1

CSS 3 là gì?

CSS(Cascading Style Sheets) là việc xác định nội dung xuất hiện như thế nào cho người dùng trong một trình duyệt cụ thể. Tuy CSS 2 ra đời sau HTML 4 gần một năm, nhưng trở thành một phần không thể thiếu trong quá trình định hình trang web. Và tới đây, khi CSS 3 ra đời, đã khắc phục toàn bộ những yếu tố mà CSS 2 chưa được hoàn thiện giúp mang lại hiệu quả tốt.

css3 web design

Lợi ích khi sử dụng HTML 5 và CSS 3 là gì?

apove-icon Thay thế toàn bộ Flash, flash palyer giúp website chạy mượt mà, nhẹ nhàng hơn.

apove-icon Tương thích với tất cả các trình duyệt từ laptop, máy tính bảng, đến thiết bị di động.

Như vậy, các bạn đã nắm được thế nào là HTML 5 và CSS 3. Sẽ có những bài viết tiếp theo về HTML 5 và CSS 3 giúp các bạn hiểu rõ hơn, sâu hơn các tính năng, khả năng tương thích của chúng.

Các tin liên quan:  apove-icon 6 xu hướng thiết kế web năm 2014

 

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây