Các yếu tố tạo nên một website tốt

  • 26/05/2014
  • 1635
  • 0
Một website tốt hấp dẫn người xem cần phải có nhiều yếu tố tạo nên

Trên thực tế, có rất nhiều trang web thiết kế xấu, nội dung nghèo nàn. Khi người đọc truy cập vào thường sẽ thoát ra ngay. Vì thế, nếu bạn tạo web dùng để cung cấp thông tin, thì yếu tố quan trọng nhất là sự định hướng và cách trình bày nội dung sao cho thật khéo léo.

website design 1

Tuy vào mục đích khi tạo website, hãy tham khảo một vài bí quyết sau để tăng tính hấp dẫn cho website của mình.

Thiết kế giao diện đơn giản

Đây cũng là xu hướng thiết kế website của năm 2014. Các nhà thiết kế phải xây dựng website sao cho thân thiện với người sử dụng hơn. Họ thường không đủ kiên nhẫn để điền vào các form đăng ký hay quá trình liên hệ đặt hàng phức tạp.

Đường dẫn Url rõ ràng

Điều này giúp người dùng xác định được họ đang ở đâu hay đích mà họ sẽ đến. Còn nếu bạn dùng tranh ảnh hay biểu tượng trong đường link thì phải trích dẫn tiêu đề giải thích bằng chữ.

website redesign

Điều hướng rõ ràng

Bạn luôn phải cho họ biết rằng họ đang ở đâu bằng cách cung cấp các ký hiệu định hướng hay sơ đồ trang web. Phải cố gắng sắp xếp để người đọc có thể tìm thấy thông tin không quá 3 lần click.

Hướng dẫn cho người sử dụng

Hãy hướng dẫn họ khi mới bước vào webiste, nếu họ muốn đặt hàng, đăng ký hay liên hệ

Tối ưu thời gian tải trang

Người dùng sẽ không chờ đợi 1 trang web khi thời gian tải trang quá 5s. Vì thế việc sử dụng hình ảnh kích thước lớn hoặc flash để tạo ấn tượng thì hãy loại bỏ chúng khỏi website ngay. Và nếu có muốn sử dụng thì hãy chọn nhà cung cấp dịch vụ web/hosting tốt để đảm bảo tốc độ load trang web luôn tốt nhất.

Sử dụng ảnh một cách hợp lý

mau sac

Hình ảnh là phần vô cùng quan trọng trong việc tạo ra tính hấp dẫn của một website. Tuy nhiên, nếu được sử dụng quá nhiều, chúng sẽ làm lu mờ nội dung và còn khiến tốc độ truy cập chậm hơn. Do đó hãy sử dụng hình ảnh như một phương pháp bổ sung và tăng giá trị cho nội dung chứ không nên dùng chúng để thay thế thông tin.

Màu sắc, font chữ

Hãy sử dụng màu sắc một cách có chừng mực trong khi thiết kế website. Quá nhiều màu sẽ làm cho website quá lòe loẹt. Chỉ nên kết hợp 2 đến 3 màu sắc là đủ làm nổi bật trang web của bạn. Font chữ cũng không ngoại lệ, hiển thị trên máy bạn rất đẹp nhưng trên máy khách hàng thì chưa chắc đã được như vậy. Tuy nhiên, hiện nay đã có những font chữ thích hợp với mọi trình duyệt như: Times New Roman, Ariel, Helvetica và Verdana…

 

  Ý kiến bạn đọc

Bạn cần trở thành thành viên của nhóm để có thể bình luận bài viết này. Nhấn vào đây để đăng ký làm thành viên nhóm!
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây