Những xu hướng thiết kế web bị bỏ rơi trong năm 2014

  • 26/05/2014
  • 1431
  • 0
Nhiều xu hướng từng làm mưa là gió trong những năm gần đây đang dần bị loại bỏ khi nó không còn đem lại sự tiện lợi cho người dùng mạng.

Những xu hướng thiết kế website mới rất được khách hàng, cũng như các công ty thiết kế website hết sức quan tâm. Bởi hiệu quả và thu hút được nhiều nhất các đối tượng khách hàng mục tiêu của mình. Tuy nhiên đã có nhiều xu hướng mất dần sự ưa chuộng, có thể là cũ rích hoặc không phù hợp... đó là xu hướng nào?

1. Banner slide ngoài trang chủ

slider

Thông thường khi bước vào website  đạp vào mắt là hình ảnh slide banner chạy chạy đẹp mắt với nhiều hiệu ứng bay nhảy. Tuy nhiên, sau một thời gian trải nghiệm đa số người dùng cảm nhận nó dễ mất tập trung. Người dùng hiện nay thích những website có thiết kế đơn giản, mang tính tương tác thực sự không cần quá cầu kỳ hay lòe loẹt. Bài viết 6 xu hướng thiết kế web lên ngôi năm 2014 sẽ gợi ý cho bạn một vài ý tưởng.

2. Biểu mẫu cần quá nhiều thông tin

form

Khách hàng trên Internet thường tránh xa những biểu mẫu thu thập thông tin trên website. Bởi họ sợ những thồn tin cá nhân của mình được sử dụng cho mục đích tiếp thị. Với những cái form yêu cầu điền hàng tá thông tin đã làm người dùng ngần ngại khi nghĩ đến việc trả lời.

3. Sử dụng Flash làm đoạn giới thiệu

flash

Kiểu thiết kế này đã từng rất được ưa chuộng nhằm thu hút sự chú ý của người đọc. Hiện nay, một vài website vẫn sử dụng tính năng này, nhưng hầu hết đã chuyển sang xu thế sử dụng HTML 5 và CSS 3 với phong cách đơn giản với các tính năng cụ thể hơn.

4. Sử dụng nhiều Font chữ

font chu

Typography là một thành phần quan trọng mang đến sự chuyên nghiệp cho website.  Tuy nhiên, nhiều nhà thiết kế đã sử phối hợp một cách bữa bãi các font chữ trên logo, website khiến cho website mất đi sự chuyên nghiệp.

 

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây