6 Bí quyết thiết kế web bán hàng năm 2014

  • 05/08/2014
  • 1342
  • 0
Một số bí quyết giúp website bán hàng của tạo được sự ấn tượng và thu hút khách hàng đảm bảo sự phát triển bền vững của website

Hiện nay việc có một web là điều không phải khó với các công ty, và website ngày cảng trứng tỏ được tầm quan trọng của nó. Website là nơi mà các công ty có thể quảng cáo được thương hiệu, sản phẩm ... Điều gì chứng minh là website của bạn được đánh giá cao và có ấn tượng với khách hàng ? đó chính là số lượng người vào trang web của bạn và quay lại mua hàng hoặc là đọc thông tin nhiều lần hơn nữa...

Cho nên việc thiết kế website bán hàng hướng đến trọng tâm là khách hàng muốn gì và chúng ta phải làm gì để được như thế. Sau đây mình xin được bật mí cho các bạn một số bí quyết để website của bạn tồn tại và phát triển trong kinh doanh trực tuyến là:

web ban hang 1

1. Ổn định – tương thích chạy được trên mọi trình duyệt

Hiện nay có rất nhiều các trình duyệt đang được người dùng sử dụng và để các website có thể tương thích và chạy ổn định là một vấn đề mà rất nhiều các website ngày nay còn gặp phải. Vì vậy hãy đảm bảo rằng trang web của bạn chạy ổn đinh và tương thích trên tất cả với các trình duyệt hiện nay. Nếu như website của bạn làm được điều đó thì sẽ đảm bảo người tiêu dùng sẽ truy cập website của bạn từ bất kỳ trình duyệt nào, giúp khách hàng nhìn nhận và hiểu rõ nhất về thương hiệu và sản phẩm của công ty bạn, không làm mất lượng khách hàng tiềm năng từ các lỗi mà website gặp phải.

2. Tối ưu hóa giao diện và đồ họa hình ảnh.

Hiện nay rất nhiều website thường lợi dụng để nhồi nhét các hình ảnh vào website làm cho người dùng bị rối mắt và không tập trung được vào sản phẩm và làm cho người dùng chán nản. Hình ảnh thường bị một số lỗi sau như là: hình ảnh mờ, hình ảnh bị vỡ, không đúng kích cỡ của website... Chính những việc làm đó sẽ làm cho người dùng phải chờ đợi lâu hơn rất nhiều. Nếu bạn tránh được những điều đó sẽ làm cho website chạy nhanh hơn vì tốc độ load trang đang là một tiêu chuẩn trong việc đánh giá vị trí xếp hạng của website hiện nay.

>>> Xem thêm một số mẫu hình ảnh website bán hành đẹp mắt tại đây

web ban hang 3

3. Vân dụng các đặc điểm trong kinh doanh làm để phát triển webstie.

Đặc điểm chính của một website kinh doanh đó là:

  • Hãy chọn vị trí đặt logo thật dễ nhìn và bắt mắt khách hàng dễ dàng nhìn thấy nhất
  • Tạo dụng các slogan hay và hướng tới sản phẩm và thương hiệu của doanh nghiệp
  • Địa chỉ liên hệ
  • Bản quyền về hình ảnh ….

Nếu như website bạn làm tốt một số đặc điểm lưu ý trên thì sẽ làm tăng lòng tin của khách hàng, nâng tầm ảnh hưởng của thương hiệu xa và rộng lên, giúp cho khách hàng dễ dàng sử dụng hơn.

4. Tạo ra sự chuyển đổi

Việc thiết kế webiste ngày nay đều có mục tiêu là chuyển đổi lượng khách hàng vào website thành người mua hàng, vậy làm sao để làm được vẫn đang là cả một vấn đề đối với bất kỳ website nào muốn kinh doanh hàng hóa trực tuyến.  Một vài ví dụ để làm được này đó sử dụng các thánh tố như là “buy now”, “register”, “contact us”…

Việc tạo được các thánh tố này sẽ tạo ra sự ấn tượng cho những khách hàng chưa chắc đã mua hàng của bạn. làm chuyển biến tích cực sự biến đổi từ các “visitors” thành “customer”.

web ban hang 2

5. Tối ưu onpage của trang web

Việc tối ưu onpage là một trong những vấn đề hết sức quan trọng  mà hầu hết các website ngày nay đều phải đảm bảo chuẩn seo là một cách tốt nhất mà đang được  áp dụng hiện nay. Công đoạn cấu trúc website hợp lý nội dung cần ro ràng các mục con có tiêu đề hợp lý, sự dụng kích cỡ phù hợp dễ đọc nhằm dễ dàng thuận tiện nhất cho khách hàng.

6. Đơn giản hóa việc thiết kế website

Hãy thiết kế website tối giảm nhất có thể tránh sự phúc tạp khiến khách hàng mất tập trung, làm sao cho website thân thiện nhất, giảm tối đa thời gian tải trang web.

Đó chính là cách làm nhanh nhất và hiệu quả vì nó làm cho khách hàng dễ dàng tiếp cận các thông tin và nội dung chính của website , ngoài ra nó còn hộ trợ cho việc bảo trì và vận hành trở nên dễ dàng hơn…

>>>Xem thêm: Các yếu tố tạo nên một website tốt

Trên đây là một số nhưng kinh nghiệm mình đã từng gặp hy vọng rằng qua bài viết này sẽ làm cho website của bạn phát triển và khai thác tối đa hiệu quả và lợi ích của website mang lại.

Bài viết cùng chuyên mục: Những câu hỏi cần được trả lời trước khi thực hiện thiết kế lại website

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây