Đối với sự phát triển của mạng internet cùng với sự ra đời của thương mại điện tử thì việc quảng bá thương hiệu thông qua công cụ tìm kiếm như Google dần trở thành mối quan tâm hàng đầu cho các công ty, doanh nghiệp. Trước đây, việc SEO khá đơn giản với việc spam từ khóa, spam backlink... Tuy nhiên, với sự tiến bộ của công nghệ, các bộ máy tìm kiếm đang ngày càng trở nên thông minh và đánh giá website một cách chính xác hơn. Vì vậy, đưa ra một chiến lược SEO phù hợp là điều cực kì quan trọng trong việc thành công hay thất bại của một dự án SEO kể cả là đối với những công ty thiết kế web chuẩn seo chuyên nghiệp.
Trong 3 yếu tố trên thì rõ ràng nội dung chính là cơ sở của vòng tuần hoàn này. Có được nội dung tốt giúp cho các website chất lượng khác dễ dàng tiếp nhận liên kết đối với website của bạn cũng như đạt được sự ủng hộ trên mạng xã hội của người dùng.
Với sự phát triển của các thiết bị di động, từ smart phone tới máy tính bảng... thì việc người dùng lướt web bằng những thiết bị này đã trở nên rất phổ biến. Việc thiết kế website thích ứng nhanh với giao diện nhỏ hẹp của những thiết bị này sẽ tạo nên sự nổi bật và thỏa mãn của người dùng. Ngoài ra, với sự ra mắt của thuật toán Chim ruồi, những trang web được thiết kế tương thích với giao diện di động sẽ dễ dàng hơn trong việc chiếm lĩnh cũng như trụ vững thứ hạng tốt trong kết quả tìm kiếm. Một chiến lược nội dung trên di động sẽ dựa theo bối cảnh, nhu cầu và hành vi của khách hàng tiềm năng đối với doanh nghiệp.
Thông qua công cụ Google Authorship, việc xác định bản quyền nội dung trang web trở nên dễ dàng và có ý nghĩa nhiều hơn trong việc hiển thị kết quả tìm kiếm. Ngoài ra, một thương hiệu mạnh mẽ cũng làm cho doanh nghiệp trong mắt khách hàng trở nên uy tín hơn và có những sản phẩm tốt hơn.
Các mạng xã hội ngày càng chiếm vị trí quan trọng trong SEO, đặc biệt là Google Plus đối với Google. Google đang dần theo dõi và dựa vào các chia sẻ của người dùng trên mạng xã hội để giúp đỡ cho việc đánh giá các trang web. Vì vậy chiến lược tiếp thị truyền thông qua mạng xã hội cần được thực hiện một cách mạnh mẽ để mọi người có thể dễ dàng chia sẻ nội dung của bạn.
Nếu bạn đang có một chiến lược SEO, hãy nhớ rằng xu hướng này cần bạn phát triển một cách đồng đều các yếu tố như nội dung, xây dựng backlink, truyền thông mạng xã hội. Tuy nhiên, việc làm nội dung một cách tự nhiên và thực hiện truyền thông mạng xã hội mạnh mẽ khiến khách hàng chủ động đến với bạn từ đó làm tăng uy tín của thương hiệu cũng như website của bạn trong mắt các công cụ tìm kiếm.
>>>Bài viết trước: Hành trình 25 năm của World wide web
Ý kiến bạn đọc