Website doanh nghiệp mang tính toàn cầu có tốt không?

  • 02/08/2014
  • 1353
  • 0
Việc thiết kế được một website với nội dung đa dạng và phù hợp mang tính toàn cầu để đáp ứng được với quá trình toàn cầu hóa đang là một yêu cầu đối với bất kỳ doanh nghiệp nào hiện nay.

Một website mang tính toàn cầu sẽ là một website có nền tảng vững mạnh để phát triển để thành công trong thời đại toàn cầu hóa. Nếu là một người có con mắt nhìn về tương lai hẳn là bạn sẽ thấy được sự ảnh hưởng của nó đến như thế nào trong tương lai. Cái gì nó cũng có hai mặt của nó đó là thành công hoặc thất bại trên thị trường toàn cầu hóa hiện nay.

Do đâu mà bạn cần một website mang tính toàn cầu?

Thủ tướng Ý, Willy Brandt, từng nói: “Nếu tôi là người bán, tôi sẽ nói bằng ngôn ngữ của bạn”. “Nếu tôi là người mua,  dann müssen Sie in meiner Sprache sprechen (tạm dịch: bạn phải nói bằng ngôn ngữ của tôi")

Theo các chuyên gia nghiên nhận ra một điều rằng những người vào internet để tìm kiếm và mua háng hóa thì đa phần họa sẽ lựa chọn các website cùng với ngôn ngữ chính mà họ sử dụng. Ví dụ bạn đang cần mua điện thoại Nokia trên trang web bạn có vào website toàn tiếng Pháp để mua hàng không ? Nội dùng của website được thể hiện bằng ngôn ngữ địa phương bao giờ cũng là một điểm mạnh vì nó sẽ truyền tải được hầu hết các thông tin đến khách hàng. Các nguyên tắc này không chỉ có tác dụng tích cực trong việc kinh doanh và bán hàng trực tuyến vào sự phát triển thành công của doanh nghiệp. Sau đây mình xin đưa ra 5 phương pháp tăng hiệu quả kinh doanh và giảm chi phí khi sử dụng trang web có phiên bản sử dụng ngôn ngữ theo từng địa phương.

website mang tinh toan cau 3

1. Bán hàng toàn cầu đang là phương pháp bán hàng hiệu quả nhất.

Sự khác biệt giữa thương mại điện tử và thương mại truyền thống ở chỗ: Thương mại truyền thống là cách bán hàng qua con người , còn thương mại điện tử là bán hàng qua nội dung. Điều này được Gerry McGoven đã phân tích và làm rõ trong quốc sách Content Critical. Các website được cập nhật thông tin thường xuyên và giàu thông tin hữu ích về dịch vụ và các sản phẩm sẽ được lan truyền đi trên toàn thế giới một cách nhanh nhật. Bằng ngôn ngữ địa phương của họ và đặt biệt là nó hoạt động ở mọi lúc mọi nơi.

2.Giảm tối đa chi phí hoạt động

Trong các cuốn sách nói về xu hướng toàn cầu hóa, hầu hết các bí quyết này nói đến đều là nguyên tắc vàng. Để làm được điều đó bạn phải liên tục thay đổi và thích nghi để tồn tại trên thị trường mà bạn muốn kinh doanh và buôn bán. Mỗi thị trường bạn hướng đến bạn cần tuyển và lựa trọn một người dân địa phương là một điều chắc chắn nên sử dụng phương thức kinh doanh truyền thống. Còn đối với kinh doanh online thì mọi chuyện lại khác mọi thứ đều thông qua website sử dụng tiếng địa phương.

website mang tinh toan cau 2

3. Dựa vào website toàn để để quảng cáo thương hiệu và tăng sự hiện diện ở nơi muốn hoạt động.

Hiện nay các công cụ tìm kiếm đều tìm kiếm thông tin trên những trang cùng sử dụng ngôn ngữ địa phương với từ khóa mà bạn đánh vào tìm kiếm. Ví dụ bạn đang hoạt động và kinh doanh bán hàng ở Trung Quốc mà bạn lại không có một nội dung nào đăng tải bằng ngữ nước này hẳn nhiên là google và các công cụ tìm kiếm không thể tìm ra website của bạn. Vì vậy khi quảng cáo và kinh doanh hàng hóa ở địa phương nào bạn cần lựa chọn một ngôn ngữ phù hợp thì mới có thể quảng cáo được thương hiệu và khẳng định được sự có mặt tại thị trường đó.

4. Phương pháp làm website thân thiệt và tối ưu hóa lợi nhuận

Thiết kế website theo chuẩn seo của google và các công cụ tìm kiếm, các hình ảnh phải sắc nét, hình ảnh logo và màu sắc nền website phù hợp nhất, tránh hiện tượng nhồi nhét hình ảnh và màu sắc gây rối loạn và khách hàng cảm giác khó chịu. lựa chọn tên miền và hosting phù hợp nhất nhằm tránh những lãng phí không đáng có, thường xuyên cập nhật các thông tin mới và có chất lượng nhằm giúp các công cụ tìm kiếm đánh giá website của bạn được vị trí cao trong kết quả tìm kiếm.

website mang tinh toan cau 1

5. Nội dung của trang web nói lên tính đa dạng của tổ chức, chuyên nghiệp của thương hiệu công ty.

Đảm bảo nội dung website của bạn thật đa dạng và chất lượng, có tính nhất quan và thống nhất về logo và thương hiệu, tạo tính chuyên nghiệp từ những hình ảnh đầu tiên khi khách hàng vào website của bạn và nhìn thấy nó.Để đáp ứng được yêu cầu này thì website của bạn cần có nền móng phát triển vững chắc trong thời kì toàn cầu hóa. Hãy tận dụng xu thế này để tạo ra những hiệu quả to lớn nhất cho doanh thu và ngân sách của công ty trong môi trường toàn cầu hóa hiện nay.

Tin tức cùng chuyên mục: 6 bí quyết để website trở nên ấn tượng và sáng tạo hơn

  Ý kiến bạn đọc

Bạn cần trở thành thành viên của nhóm để có thể bình luận bài viết này. Nhấn vào đây để đăng ký làm thành viên nhóm!
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây