3 yếu tố thu hút khách hàng đến với website thương mại

  • 03/06/2014
  • 1312
  • 0
Xây dựng nên một website là việc đơn giản, nhưng làm sao để nó phát triển và đem lại lợi nhuận mới là điều khó khăn

Bạn vừa thuê một công ty thiết kế website bán hàng xây dựng website cho bạn? Bạn vừa bỏ thời gian ra viết bài để lấp đầy nội dung cho website? Bạn vừa thở phào nhẹ nhõm khi website của bạn đã được google index?

Nhưng là quá vội vàng khi bạn nghĩ website của bạn đã được mọi người biết đến. Trên thế giới có hàng tỷ website, việc một người có thể xem qua nội dung của toàn bộ số trang web đó là không thể. Vì vậy, người dùng ngày càng trở nên thông thái hơn trong quá trình chọn lọc website để đọc, một phần là dựa vào sự giúp đỡ của các bộ máy tìm kiếm. Vì vậy, để website thương mại của bạn được mọi người biết đến và tham quan, thậm chí là quay lại 2,3 lần là việc không hề đơn giản.

Để làm được điều đó thì bạn ghi nhớ một số bí quyết trong việc thu hút và giữ chân người xem tham quan websitem, cao hơn là biến họ trở thành khách hàng tiềm năng và cuối cùng là đem lại lợi nhuận cho bạn.

1. Nội dung thiết thực

Nội dung website của bạn là yếu tố cốt lõi nhất để thu hút người xem đến với website. Đặt mình vào vị trí khách hàng và nghĩ xem thông tin nào được khách hàng quan tâm và tìm kiếm. Việc luôn đặt ra những câu hỏi như: “Khách hàng cần biêt những thông tin gì về sản phẩm?”, “Những gì họ chưa biết mà có thể đem lại lợi ích lớn lao?”... sẽ đem lại cho bạn nội dung chính mà bạn cần đăng tải lên website. Đem lại sự hài lòng của khách hàng bằng cách dùng thời gian ngắn nhất nhưng đem lại thông tin hữu ích nhất.

Tuy nhiên, đăng tải quá nhiều thông tin sẽ làm người dùng bị rối tung khi lạc vào giữa một rừng thông tin trên website của bạn và cảm thấy chán nản, kết quả là rời khỏi website của bạn mà chưa có bất kì thông tin hữu ích nào, và chắc chắn, sẽ không quay trở lại.

2. Phát triển cộng đồng

Ngoài việc bạn tự đăng thông tin cho website của mình thì có thể thông qua người dùng để làm điều đó bằng cách xây dựng những sân chơi chung thuộc về lĩnh vực của bạn như diễn đàn(forum) và để người dùng tự do trong việc thảo luận cũng như đăng bài viết, hình ảnh.

Sân chơi này sẽ là nơi thu hút và giữ chân người dùng hiệu quả cũng như tăng cường độ uy tín của bạn trong mắt các máy chủ tìm kiếm, qua đó, lại tạo nên một lượng truy cập thông qua công cụ tìm kiếm.

3. Giá trị thực dụng

Có nhiều công ty trên giới thực hiện việc tích điểm cho người đọc mỗi khi họ vào xem trang web và khi đủ một lượng điểm nào đó thì họ có thể đổi trực tiếp sang các sản phẩm, dịch vụ... Ở Việt Nam có thể kể đến một số hình thức như giờ vàng giảm giá hay giảm giá mua hàng trực tuyến mà khách hàng chỉ có thể đạt được ưu đãi thông qua việc truy cập vào website.

Việc tạo ra giá trị thực dụng cho việc truy cập vào website sẽ tạo cho người xem thói quen quay lại website, dù là để tìm kiếm thông tin hay các dịch vụ khuyến mãi.

Như vậy, để có thể thu hút và giữ chân được khách hàng cho website thương mại, bạn cần tạo ra những lợi ích thực tế, kể cả về thông tin hay tiền bạc, ngoài ra cần xây dựng và phát triên cộng đồng cho khách hàng cảm nhận sự gắn kết và thân quen đối với website.

Bài viết trước: 5 yếu tố tạo nên thanh điều hướng tiêu chuẩn

  Ý kiến bạn đọc

Bạn cần trở thành thành viên của nhóm để có thể bình luận bài viết này. Nhấn vào đây để đăng ký làm thành viên nhóm!
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây