Sự liên quan giữa hình thức và nội dụng của website

  • 18/07/2014
  • 1470
  • 0
Qua bài viết này mình muốn đề cập tới mối liên hệ giữa mật thiết và quan trọng giữa nội dung và hình thức của bất kỳ website nào.

Các doanh nghiệp ngày nay đều đã lựa chọn cho mình các con đường phát triển khác nhau. Việc tất yêu của bất kì doanh nghiệp nào gần đây đó là sở hữu cho mình một website riêng, đó là sự lữa chọn đúng đắn để phục vụ sự phát triển của công ty lâu dài. Nhưng khi đã có website để phục vụ rồi nhưng mà họ lại nhận được những ý kiến từ khách hàng không ưa chuộng, không những thế họ còn không mang lại hiệu quả và doanh thu gì cả mà còn làm cho công ty đi xuống trong việc kinh doanh.

thiet ke website 2

Lý do đó đến từ đâu? Tại sao doanh nghiệp đó đã có một website riêng biệt rồi mà lại không đem lại hiệu quả, công việc của họ bây giờ là khắc phục sự cố trên để đạt hiệu quả nhất, sau đây là một số nguyên nhân cơ bản nhất.

Lý do đầu tiên: Công ty hay doanh nghiệp không biết khai thác và lợi ích của website một cách tối đa. Trong đó, nguyên nhân mà các công ty hay doanh nghiệp có website thường gặp phải là:

  • Công ty và các doanh nghiệp có website rồi nhưng họ không marketing website, làm xong rồi thì “bị lãng quên”. Họ quá là chủ quan về việc đưa hình ảnh nội dung lên website để quáng cáo thương hiệu của công ty và doanh nghiệp. đôi khi họ chỉ làm là đưa hình ảnh và nội dung lên mà quên mất maketing cho trang website để khách hàng cũng như người dùng không hề tìm hiểu và biết đến.

thiet ke website 3

  • Thiết kế thiếu chuyên nghiệp, chức năng không tiện lợi, không cập nhật nội dung, nội dung thì nghèo nàn. Việc quan trọng của một website công ty đó là cập nhật nội dung liên tục mới và độc đáo mới nhất, khắc phục các lỗi không đáng có để làm sao cho website của bạn chuyên nghiệp để tạo cho khách hàng cảm giác ấn tượng và thoải mái nhất, làm sao giữ chân khách hàng và làm cho khách hàng quay lại với website mình nhiều lần nữa, làm như thế là bạn đã làm tăng lượng khách hàng tiềm năng của bạn lên rất nhiều.

​​Lý do thứ hai: sản phẩm kinh doanh của bạn không phù hợp với thiết kế của website.

  • Những liên kết đã tiết lộ trước nội dung và thông tin, kích cỡ file, thiết kế quá phúc tạp thiếu logic. Website của bạn có chứa flash và tiêu tốn băng thông, quảng cáo của bạn có lẫn nhiều nội dung. Có những biểu tượng tự động làm chậm quá trình tìm hiểu thông tin, sao lãng đi mất nội dung chúng mà mình muốn giới thiệu tới khách hàng.

Đôi khi chúng ta chỉ để ý tới kết quả mà quên mất tại sao mà lại có thành công như vậy. để các doanh nghiệp có các thành công thì họ đã phải cố gắng rất nhiều và còn có nhiều tác động khác mà không phải tự nhiên mà có được. Công việc mà hầu hết các doanh nghiệp hiện nay còn thiếu đó là việc kết hợp giữa nội dung và hình thức làm sao để tốt nhất, phản ánh đúng sản phẩm cũng như ý tưởng mà công ty muốn đưa đến cho khách hàng qua website.

thiet ke website 4

Bạn cần phải khai thác thông tin phản hồi từ khách hàng, lấy ý kiến về website của mình từ đó phát triển nội dung cũng như các hình thức cho tới các tương tác với người dùng trên các trình duyệt. Với các yếu tố kết hợp một cách khoa học có sự sắp xếp trước sẽ tạo ra một website đẹp mắt và giúp cho khách hàng dễ dàng sử dụng nhất.
Tin bài liên quan: 5 kiểu thiết kế web mà bạn nên tránh

  Ý kiến bạn đọc

Bạn cần trở thành thành viên của nhóm để có thể bình luận bài viết này. Nhấn vào đây để đăng ký làm thành viên nhóm!
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây