Những việc nên làm và không nên làm trong một chiến dịch SEO

  • 09/06/2014
  • 984
  • 0
Những việc nên làm và không nên làm trong một chiến dịch SEO

Trong một chiến dịch SEO, có rất nhiều việc mà bạn cần quan tâm , tuy nhiên có vài thứ trong đó không hẳn là cần thiết, thậm chí còn gây hại cho chiến dịch của bạn. Chúng tôi xin chia sẻ một số kinh nghiệm để bạn tránh khỏi những sai lầm đáng tiếc đó đồng thời cung cấp những việc bạn nên làm để nâng cao chất lượng cho chiến dịch SEO của bạn.

Nên: Tối ưu hóa trang web của bạn cho khách truy cập và người dùng di động. Theo google "Một yếu tố quan trọng trong việc tạo ra một trang web thành công là tập trung vào việc cung cấp các trải nghiệm tốt nhất có thể cho người dùng của bạn"

Không nên: Tối ưu hóa website cho công cụ tìm kiếm. Website của bạn nên được tối ưu đầu tiên và quan trọng nhất là cho người dùng và sau đó mới là công cụ tìm kiếm.

Nên: Viết nội dung một cách tự nhiên và dễ hiểu. Nội dung rõ ràng dễ được chia sẻ và trở nên nổi tiếng.

Trong một chiến dịch SEO, có rất nhiều việc mà bạn phải làm. Tuy nhiên, có những việc trong đó là sai lầm. Chúng tôi xin đưa ra một vài kinh nghiệm để bạn tránh khỏi những sai lầm đáng tiếc đó

Không nên: Nhét từ khóa trong mọi câu. Không ai muốn đọc một đoạn văn: từ khóa từ khóa, từ khóa! Từ khóa, từ khóa, từ khóa.

Nên: Tạo ra giá trị, nội dung cho phép chia sẻ. Nội dung tốt sẽ đem lại những backlink tốt. Lời khuyên của google là: “Cách tốt nhất để những trang web lớn tạo những liên kết chất lượng tới website của bạn là tạo nên nội đung độc cáo, thứ mà sẽ nâng cao độ phổ biến một cách tự nhiên trên cộng đồng mạng”

Không nên: Mua liên kết. Bạn sẽ phải đối mặt với những hình thức xử phạt đau đớn từ google. Matt Cutts – người điều hành chất lượng tìm kiếm và webspam nói rằng: “Đây thực sự là một chiến lược dài hạn tồi tệ”.

Nên: Tìm kiếm những link chất lượng từ những site liên quan trỏ về website của bạn. Nội dung tuyệt vời tạo nên những liên kết tuyệt vời. 92% những nhà tiếp thị cho rằng nội dung rất quan trọng trong một chiến lược SEO.

Không nên: Tạo liên kết với những site không liên quan, spam liên kết hoặc có chất lượng thấp. Google, một lần nữa, sẽ phát hiện ra điều đó và “táng” bạn bằng Google Penalty.

Nên: Cài đặt Google Webmaster Tools để theo dõi những thông tin quan trọng về website của bạn. Lời khuyên của Google Webmaster: “Bạn muốn mình được tìm thấy trên mạng? Chúng tôi muốn giúp bạn.”

Không nên: Cài đặt rồi bỏ quên nó. Việc cập nhật thông tin từ google webmaster tools là điều cơ bản và quan trọng trong việc cung cấp những thông tin quan trọng, tin nhắn, thông báo lỗi từ google về website của bạn.

Bài viết trước: Series xu hướng thiết kế web 2014 Phần II: Thiết kế Parallax

  Ý kiến bạn đọc

Bạn cần trở thành thành viên của nhóm để có thể bình luận bài viết này. Nhấn vào đây để đăng ký làm thành viên nhóm!
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây