Kinh doanh online có thể mở ra một thị trường to lớn cho nhiều doanh nghiệp. Khi cửa hàng của bạn có thể hoạt động 24/24, bạn sẽ có khách hàng khắp thế giới mà không tốn phí cho thư điện tử hoặc các dịch vụ marketing tốn kém khác, điều này thực sự mang lại lợi ích lớn cho doanh nghiệp. Tuy thế có nhiều điều cần xem xét khi thiết kế website bán hàng. Sau đây đây là các lỗi thường gặp khi thiết kế website bán hàng.
Khi đến một cửa hàng thực tế bạn sẽ được cầm nắm, xem xét, đánh giá sản phẩm. Nhưng khi mua hàng online thì sự tương tác này không còn nữa. Thiết kế website bán hàng tốt cần cung cấp đầy đủ thông tin để khách hàng có một sự trải nghiệm thực tế nhất.
Nếu khi khách hàng vào trang web mà thấy thông tin quá ít ỏi, họ sẽ không ở lại lâu. Nếu khách hàng muốn tìm hiểu chi tiết thêm thì nhiều khả năng họ sẽ đi tìm thông tin ở một trang web khác. Trừ khi cửa hàng của bạn bán với giá thấp hơn đáng kể nếu không họ sẽ mua hàng ở một cửa hàng khác.Vì vậy hãy quản trị website thật tốt, cập nhật đầy đủ và cung cấp thông tin sản phẩm mới thường xuyên.
Bất cứ khách hàng nào cũng muốn mua bán với một công ty thực sự khi họ cầm thẻ tín dụng trên tay. Họ cần được biết nếu gặp sự cố thì họ sẽ được nói chuyện với một người thật sự và nhận được sự giúp đỡ. Nếu trang web bán hàng online không cung cấp thông tin hoặc ẩn đi làm cho khách hàng khó tìm thấy thì họ sẽ không tin tưởng giao dịch, bạn sẽ mất đi khách hàng tìm năng.
Đây là một trong những lỗi nghiêm trọng nhất trong khi thiết kế website. Hãy làm cho quy trình dễ dàng nhất có thể để khách hàng nhanh chóng cung cấp thông tin thẻ tín dụng và hoàn tất mua hàng. Càng thêm nhiều bước trong quy trình mua hàng thì rủi ro khách hàng rời bỏ trang web mà không muốn mua hàng càng lớn.
Việc yêu cầu khách hàng đăng kí thành viên mới được mua hàng là bạn đã tạo thêm rào cản lớn cho kinh doanh. Có 2 sự đánh đổi: bạn nhận được đơn đặt hàng hay bạn nắm bắt được thông tin khách hàng. Nhưng nếu chọn thứ 2 thì sẽ mất đi một lượng lớn khách hàng, vì không phải ai cũng kiên nhẫn.
Cũng tương tự như việc giấu đi thông tin liên lạc thực tế. Hãy làm sao để khi khách hàng gặp vấn đề hay có thắc mắc thì họ có thể dễ dàng liên hệ ngay với bạn. Website bán hàng nên cung cấp một form ghi nhận thay vì chỉ cung cấp email.
Để tăng trải nghiệm của khách hàng với sản phẩm, hình ảnh cần to rõ, nhiều góc độ để khách hàng dễ dang đánh giá và tăng cơ hội mua sản phẩm.
Khi xây dựng website để bán hàng, đây là bộ phận quan trọng nhất. Nó cần phải cho phải khách hàng thêm nhiều sản phẩm, thay đổi số lượng hay các tuỳ chọn khác về sản phẩm.
Hầu hết website bán hàng chỉ cho phép khách hàng thanh toán bằng thẻ tín dụng Visa hoặc Master hoặc chỉ thanh toán thông qua Paypal. Không có lý do cho việc này nữa. Hãy đa dạng hóa cáchthanh toán để khách hàng có thể chuyển khoản, tiền mặt haowcj các phương thức thức khác
Bạn thật sự dễ dàng tìm thấy các sản phẩm liên quan khi đi mua hàng thực tế. Họ đặt sẵn pin sạc vào trong các sản phẩm điện tửhay đặt kế bên điện thoại di động là cụ pin dự phòng. Hãy làm tương tự vậy trên website bán hàng của bạn để tăng doanh số với sản phẩm liên quan.
Ngay khi đặt đơn mua hàng, khách hàng thường muốn biết chính sách giao hàng, trả hàng hay những chính sách bán hàng khác. Chẳng có lý do gì mà không đưa những vấn đề này vào trong mục hỏi đáp hoặc đâu đó trên website bán hàng của bạn. Những quy định này sẽ giảm đáng kể rắc rối sau này cho người mua và người bán.
Mục đích của website bán hàng là bán được hàng. Nếu website của bạn chỉ tập trung vào những phần chức năng màu mè không quan trọng khác thì mục tiêu này khó mà đạt được. Hãy đảm bảo rằng website bạn hiển thị sản phẩm trước tiên, những thứ mà khách hàng quan tâm. Ngoài ra bạn nên thiết kế logo và banner phù hợp với sản phẩm kinh doanh để tạo ấn tượng.
Tin bài cùng chuyên mục: 4 lỗi thiết kế website chuyên nghiệp cơ bản nhất hiện nay
Ý kiến bạn đọc