Các bước làm SEO cơ bản cho một website

  • 16/07/2014
  • 1065
  • 0
Bạn đã có website cho riêng mình chưa ? qua bài viết này minh sẽ hướng dẫn các bạn các bước làm SEO cơ bản cho một website

    Các bước làm seo cơ bản cho những người mới bắt đầu vào làm seo website để được google index và lên top nhanh nhất.

    1. Từ khóa và domain giống nhau

tu khoa

Hiện nay từ khóa gắn với domain chiếm tới 10% tác dụng khi seo keyword lên top google, càng trùng với domain càng tốt, giả sử với từ: “thiết kế web chuẩn seo” chẳng hạn, thì bạn có thể mua tên miền là thietkewebchuanseo(còn chấm .con hoặc.net …) là tùy bạn. nói chung là làm sao để domain có liên quan tới chủ đề mà bạn muốn tạo. tùy bạn thôi hoặc bạn có thể trọn domain không cùng với  từ khóa cũng được nhưng làm như thế là bạn đã đanh mất 10% cơ hội lên top rồi đấy .

2. Chỉnh sửa website để tối ưu nhất

seo1

Dựa theo từ khóa của bạn cần seo, bạn cần đưa nội dung các thẻ mô tả từ khóa, các tag, thẻ tiêu đề, nội dung trang có từ khóa cần seo vào. Tuy nhiên bạn cũng không nên làm dụng quá chỉ tầm 10% từ khóa trong nội dung đổ lại thôi.

3. Đấy website trên các directory có tiếng

thanh cong

Hiện nay có rất nhiều directory để bạn có thể đẩy website lên đó , bạn rất dễ dàng làm việc này công việc của bạn là chỉ việc trọn các page nào có chỉ số PA,DA cao là đây lên thôi. Như vậy là website của bạn đã trở dần được trở nên nổi tiếng rồi đấy.

4. Viết bài và Chèn keyword lên các forum.

kw analysis

Việc viết bài có chất lượng và đưa lên các diễn đàn để càng nhiều người comment càng tốt,  làm sao để bài viết gây được sự chú ý, tò mò, sự phản biện, gây mâu thuẫn và để có nhiều comment. Với thuật toán của google thì bạn đừng có mơ đi copy được, bạn sẽ được google soi liên tục và đánh giá bài viết của bạn kém chất lượng hoặc là spam.

5. Chú ý khi chèn backlink

backlink

Chén các backlink có chất lượng, backlink chất lượng là gì là  backlink từ những trang cùng chủ đề, có độ uy tín cao và các backlink nên từ trang cho phép dofollow thì chèn chữ ký.bạn đừng nên chèn linh tinh , thiếu sự tự nhiên là hỏng hết đó.

6. Đẩy bài viết lên mạng xã hội đặc biệt là google+

google

Bạn hãy tíc cực tham gia mạng xã hội để được like và comment ở các bài mà bạn post link lên, và hãy làm sao để google được nhiều người theo dõi và quan tâm. Và lưu ý đừng spam quá nhé, chỉ 1link duy nhất cho một cộng đồng thôi đó.

7. Đi mua link và trao đổi link

link building seo

Cái này cũng khá quan trọng nếu bạn trao đổi được hoặc mua link chất lượng, nhưng bạn không nên mua ở các trang có lượng link out ra quá lớn google rất ghét những website này.

Tin bài cùng chuyên mục: 13 mẫu thiết kế kiểu whitespace ấn tượng và đẹp mắt

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây