Top 10 kinh nghiệm thiết kế web ấn tượng – Phần 2

  • 08/08/2014
  • 1675
  • 0
Hiện nay người tiêu dùng ngày càng đánh giá cao và xem trọng các website đẹp mắt có nội dung chất lượng hy vọng qua bài viết này các bạn sẽ có được những cái nhìn bổ ích cho website của mình.

Thời đại công nghệ thông tin phát triển kém theo đó là internet cũng phát triển theo đồng nghĩa với người dùng vào intenet càng nhiều hơn và khi đó khách hàng và người dùng tìm đến website của bạn càng nhiều và điều đó khiến bạn cần phải thay đổi website trở nên ấn tượng với khách hàng nhiều hơn. sau đây tiếp tục bài viết trước mình sẽ giới thiệu tới các bạn phần 2 mình sẽ lại nói tiếp với các bạn về vấn đề này

1. Up-date kỹ thuật hiện đại

Các công nghệ HMTL5 và CSS3 và website hỗ trợ resonsive liên tục cập nhật và thay đổi thường xuyên, khi đó bạn nên cần có một đối tác thiết kế website uy tín để họ có thể cập nhật có bạn một cách thường xuyên liên tục. Việc up-date công nghệ và kỹ thuật liên tục là một việc làm hết sức quan trọng và cần thiết, nếu bạn không làm được điều đó thì website bạn có thể bị tụt lùi so với các website đối thủ đang cạnh tranh. Đừng bao giờ có xuy nghĩ website của bạn luôn là tốt nhất và đừng bạn nên thường xuyên ghé thăm website của các đối thủ cạnh tranh để biết được chiến lược họ đang làm gì để rồi về thay đổi và phù hợp hơn.

2. Hãy làm seo cho website ngay từ đầu tiên

Hiện nay việc thiết kế website chuẩn seo đang là một khuôn mẫu được nhiều các công ty áp dụng và thay đổi vì lợi ích của nó sẽ được các công cụ tìm kiếm dễ dàng index nhanh nhất, làm cho chúng thân thiệt với các công cụ tìm kiếm và cả với các khách hàng của bạn sau nay cũng vậy. Trong quá trình đó bạn cần lựa chọn cho mình một bộ từ khóa phù hợp là một quá trình rất là quan trọng ngoài ra còn có các thẻ H1, H2, và URL…. Rất nhiều vấn đề bạn sẽ làm ngay trong quá trình làm seo này đảm bảo khi bạn làm đúng kỹ thuật thì bạn sẽ nhận lại được những kết quả như ý.

Xem thêm: Phương pháp nhận biết thiết kế website chuẩn Seo

thiet ke website 1

3. Loài bỏ nội dung rác, nội dung thừa.

Hiện nay khách hàng càng ngày càng khó tính họ thường mất kiên nhẫn và cảm thấy chán nản vì nội dung của bạn chưa chất lượng, chưa bám sát vào vấn đề, cách trình bày chưa khóa học và bài viết thường lòng vòng và nội dung dư thừa rất nhiều. Bạn hãy tập trung vào đúng nội dung muốn nói đơn giản và trình bày tinh tế giúp khách dễ nhìn ra vấn đề nhất.

4. Lựa chọn phông chữ phù hợp

Đây là một vấn đề mà các website hiện nay đang gặp phải, khách hàng họ thường bỏ qua và không hề đọc về nội dung bạn muốn đề cập đến, họ sẽ nản ngay khi họ đọc những thông tin mà nội dung đọc không được rõ ràng, bạn có thể vào một số website nước ngoài hoặc các website trong nước nổi tiếng và có lượng người truy cập nhiều bạn sẽ thấy họ thường đặt các tiêu đề font chữ rất to, nội dung rất dễ đọc, vì vậy hãy làm và cập nhật lại website bạn ngay bây giờ.

5. Lắng nghe và chia sẻ

Hãy luôn nghĩ về thành công khi bạn bắt đầu vào xây dựng website của bạn, chỉ như vậy bạn mới có thể làm cho website mình tốt lên được, hãy tận dựng ý kiến của mọi người để có thể thay đổi phù hợp nhất.

6. Tương thích với nhiều thiết bị khác nhau

Công nghệ phát triển và cũng đồng nghĩa với việc có nhiều thiết bị hiện đại ra đời điều đó yêu cầu bạn phải làm sao đề website của bạn có thể tương thích nhất với website của mình. Hiện nay với tốc độ phát triển rất nhanh của smarphone năm 2013 đã là 21% lượng truy cập từ điện thoại. Việc phát triển webstie của bạn thích nghi và đáp ứng trên mọi nền tẳng đang là bài toán thực sự với rất nhiều website và để làm được điều đó thì chỉ có cách thiết kế website theo kiểu Responsive là phương án tối ưu và tiết kiệm nhất.

7. Đánh giá hiệu suất của website

Làm việc này bạn sử dụng công cụ Google anlytics là một trong những công cụ đáng tin cậy nhất để bạn có thể đánh giá được một số các chỉ số như về tỷ lệ truy cập, người dùng truy cập từ đâu, và họ thường vào mục nào từ đó sẽ phân tích được thị hiếu của người dùng, biết được họ đang cần gì từ website của bạn.

8. Trong website thì nội dung là vua

thiet ke website 1 1

Hãy làm nội dung của bạn thật tốt trước khi muốn quảng cáo và giới thiệu sản phẩm tới người dùng, làm sao để có được nội dung hấp dấn và sáng tạo thu hút được khách hàng tiềm năng nhất, vì chính họ sẽ ảnh hưởng đến quá trình kinh doanh lâu dài. Bài viết của bạn rất là quan trọng nó ảnh hưởng đến cả bộ mặt thương hiệu và doanh nghiệp của bạn.

9. Tạo điểm nhấn riêng biệt

Hãy tạo ra những điểm nhấn đáng chú ý để người dùng họ sẽ click vào website bạn, hãy thay đổi giao diện website và các điểm nhấn một cách từ từ để khách hàng dần dần quen thuộc và những điểm nhấn của bạn. sẽ tạo ra thương hiệu riêng biệt cho bạn.

10. Không nên sử dụng Flash

Các trang website có Flash thường nguốn một lượng ram và cpu rất lớn của nhiều thiết bị hiện nay. Khi mà công hiện nay các thiết bị di động vào website của bạn càng nhiều thì điều đó lại gây trở ngại lớn vì lượng pin của những thiết bị này là rất thấp. Hơn thế nữa việc sử dụng flash làm cho website của bạn tải lâu hơn và bắt người dùng phải đợi trong thời gian dài làm cho khách hàng cảm thấy chán nản và không thích chờ đợi. vì vậy bạn không nên sử dụng flash bất cứ trường hợp nào.

Nhìn một chút về tương lai, tối ưu hóa thiết kế web của bạn cho các thiết bị có thể tạo ra giá trị tiềm năng cho trang web. Google họ tạo ra Google Glass và máy tính bảng Chrome Book ( Máy tính chỉ có trình duyệt ). Bạn có nhận thấy rằng khi mà các ứng dụng đang dần dần "lên mây" thì bạn nên sẵn sàng để bắt kịp các đối thủ và thay đổi công nghệ khi cần.

Xem thêm: Top 10 kinh nghiệm thiết kế web ấn tượng – Phần 1

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây