Làm thế nào để giữ chân khách hàng luôn là vấn đề được nhiều người quản trị web quan tâm. Những yếu tố dưới đây không hề tốn kém. Tuy nhiên chúng yêu cầu thời gian và sự sáng tạo khi bạn thực hiện. Và hiệu quả sẽ hết sức rõ ràng trong doanh thu cũng như lưu lượng truy cập tới website của bạn.
1. Liên tục cập nhật nội dung
Không chỉ là tin tức, thông tin thị trường bạn cung cấp cho khách hàng mà còn bao gồm banner quảng cáo, hình ảnh sản phẩm mới, sản phẩm hot, hay các thông báo về những đợt khuyến mại. Bạn phải tạo ra sự sôi động cho website của mình bằng việc cập nhật nội dung, giúp người dùng cảm thấy mình đang được phục vụ liên tục chứ không phải là một website “chết”.
2. Thêm vào các phải hồi từ phía khách hàng.
Đối với việc mua hàng online, người dùng luôn có tâm lý sợ lừa đảo khi không thể nhìn tận mắt, sờ tận tay sản phẩm. Vì vậy, việc tạo uy tín hay làm khách hàng yên tâm khi đến với website luôn là ưu tiên hàng đầu đối với một website bán hàng trực tuyến. Bạn cần liên tục cập nhật những nhận xét tích cực mà khách hàng gửi đến về quy trình kinh doanh trung thực và tuyệt vời mà bạn đang vận hành cũng như các khía cạnh của sản phẩm như chất lượng, tiện ích, giá trị,...
3. Các chương trình khuyến mãi đều đặn.
Luôn tạo ra các chương trình khuyến mãi vào đúng thời điểm và thông báo rộng rãi cho người dùng. Việc liên tục tạo ra các chương trình khuyến mãi sẽ như mồi câu hấp dẫn đối với khách hàng và tạo ra tâm lý chờ mong, hay quay trở lại website để kiểm tra các chương trình khuyến mãi. Họ sẽ là khách hàng trung thành của bạn.
Tính năng Doodle của Google - những thay đổi bất ngờ và thú vị trên chính logo của Google vào các dịp đặc biệt - là một ví dụ hoàn hảo cho việc thiết kế linh hoạt. Điều này có thể hơi trùng với yêu cầu thứ nhất “cập nhật nội dung liên tục”. Tuy nhiên nó sẽ là sự khác biệt khi những thứ bạn đưa lên có thể trở thành chủ đề bàn tán của mọi người trong ngày và được rất nhiều người chờ đón.
>>> Bài viết trước:Thiết kế website chuẩn Seo theo tiêu chuẩn số 1 Việt Nam
Ý kiến bạn đọc