6 bí quyết để website trở nên ấn tượng và sáng tạo hơn

  • 01/08/2014
  • 1281
  • 0
Với các bí quyết này hy vọng sẽ giúp ích cho các bạn làm cho website của mình ấn tượng và đẹp mắt thu hút sự chú ý của khách hàng nhiều hơn

Các doanh nghiệp hiện nay đề thiết kế website để quảng bá thương hiệu và hình ảnh với khách hàng, nhưng liệu rằng những việc làm đó đã thật sự mang lại ấn tượng gì cho khách hàng hay chưa?  Sau đây mình xin được chia sẻ 6 bí quyết để website trở nên ấn tượng và sáng tạo hơn trong con mắt của người dùng vào website, và bạn hãy đối chiếu với lại website của bạn xem đã làm chưa nhằm đưa ra các tiêu chí thay đổi phù hợp hơn.

Các website thường có số người truy cấp lớn và thời gian ở lại trang web lâu là do một số các đặc điển thiết kế ấn tượng, nội dung hay, giao diện đẹp mắt, khách hàng dễ dàng tìm kiếm thông tin thì còn rất nhiều yếu tố khách quan mà không chỉ đầu từ cũng như người thiết kế cần chú ý sau đây:

1. Tốc độ load trang nhanh trên mọi trình duyệt

toc do load trang

Tốc độ load trang cũng là một vấn đề hết sức quan trọn hiện nay,liệu rằng người dùng có thể đợi đến 60s đề load xong được website của bạn không? Mình xin được trả lời là rất ít người có thể đợi được số này chỉ chiếm 5% thôi còn lại họ sẽ bỏ website của bạn ngay lập tức. vì vậy hãy đảm bảo website của bạn chạy nhanh và ổn định trên hầu hết tất cả trình duyệt internet hiện nay và trên các thiết bị di động.

 2 . Lựa chọn màu sắc của website

noi that 1

Công việc lựa trọn màu sắc cũng là vấn đề nghe qua thì có vẻ rất dễ nhưng thực ra không hề dễ dàng chút nào. Màu sắc không cần quá lòe loẹt, mà nên thiết kế phù hợp và phối màu với logo và thượng hiệu công ty, hài hòa với sản phẩm mà công ty muốn quảng cáo và tạo dựng thương hiệu, hương tới sự nhận dạng thương hiệu của người tiêu dùng là quan trọng nhất.

Ví dụ như hình ảnh về website đồ nội thật này là một website rất là độc đáo và ấn tượng với tông màu nền mang phong cách phương tây rất sang trọng và đẹp mắt do đó đã làm nổi bật được sản phẩm và và logo thượng hiệu đồ gỗ nỗi thất của công ty.

>>>Xem thêm các mẫu giao diện hình ảnh website đẹp mắt tại đây

3. Dễ dàng tùy chọn và lựa chọn thay đổi trên thành Menu

Việc thiết kế Menu trên website làm sao cho đơn giản bắt mắt và dễ tìm, tạo điều kiện cho khách hàng dễ dàng và thuận tiện nhanh nhất. Hiện nay các website đang phát triển và xây dựng nội dung nên việc điều hướng người dùng là rất được quan tâm chú trong. Hãy tạo các điều hương ở những nơi bạn cảm thấy người dùng sẽ dừng lại, và họ chuẩn bị tìm kiếm tiếp thông tin họ là gì ?

4.  Layout của website (Kích thước)

Thiết kế website làm sao cho kích thước thật là phù hợp vì hiện nay mình nhấn mạnh là  người dùng thường sử dụng điện thoại, samrtphone, ngay cả trên tivi họ cũng vào được website của bạn, nên hãy làm sao cho phù hợp nhất. qua tìm hiểu thì tôi thấy rằng việc này vẫn còn được rất ít các doanh nghiệp quan và đầu tư.

5. Font chữ

font chu

Mình phải xác định xem là mình thiết kế phục vụ trong phạm vi nào, khu vực nào để có thể lựa chọn được font phù hợp nhất, hạn chế sử dụng quá nhiều font chữ, chỉ nên sử dụng thẻ H1, H2, H3 để hỗ trợ seo, Ngôn ngữ có thể để tiếng việt mặc đinh cho website(vì chúng ta thiết kế website mục đích chính là người Việt Nam).

6. sử dụng hình ảnh với kích thước hợp lý

kich thuoc website hop lts

Hãy lựa chọn những hình ảnh đẹp mắt có độ sắc nét cao, tránh xa các hình ảnh mờ, méo mó, không đúng kích cỡ, sẽ gây cho người xem có cảm giác không chuyên nghiệp và cũng tạo ấn tượng không tốt về sản phẩm mà website muốn quảng bá…Chính vì lý do đó trước khi cho hình ảnh lên website cần được sử lý kỹ càng, đúng kích thước với khung ảnh và giao diện website để tạo hiệu ứng đẹp nhất cho website của bạn.

>>>Xem thêm: Ảnh hưởng của hình ảnh trong thiết kế website

Qua bài viết này mình hy vọng rằng các bạn sẽ có những thay đổi phù hợp nhằm tạo cho mình một website sống động, ấn tượng và hấp dẫn khách hàng. Với website được thiết kế chuyên nghiệp bao giờ cũng được khách hàng đánh giá cao, thân thiện với người tiều dùng, qua đó làm cho hiệu quả của việc kinh doanh của bạn được cao, ngoài ra nó còn thể hiện bộ mặt thương hiệu công ty bạn tốt hay sấu đều có tính lan truyền rất là cao. Hãy chăm sóc nó trở nên ấn tượng là điều hoàn toàn nên làm đối với các doanh nghiệp công ty hiện nay.

Bài viết cùng chuyên mục: Nhìn lại những xu hướng thiết kế web nổi bật trong năm 2013

  Ý kiến bạn đọc

Bạn cần trở thành thành viên của nhóm để có thể bình luận bài viết này. Nhấn vào đây để đăng ký làm thành viên nhóm!
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây