5 yếu tố ảnh hưởng đến thành công của chiến dịch SEO địa phương

  • 15/07/2014
  • 1021
  • 0
Dưới đây là một số yếu tố ngoài việc tối ưu website giúp doanh nghiệp chiến thắng trong cuộc chiến SEO địa phương.

Bạn có nhận ra tầm quan trọng của việc đạt thứ hạng cao trên bảng kết quả tìm kiếm(SERP)? Ví dụ, nếu website của bạn đứng tại trang thứ ba hoặc thứ tư của bảng kết quả tìm kiếm, thì bạn còn lại chưa đến 1% lượng người tìm kiếm có khả năng sẽ truy cập vào website của bạn.

Vậy bạn nên làm gì để cải thiện kết quả này?

Trước hết, hãy chắc chắn rằng bạn có một chiến lược tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) cái đã. Mà điều này sẽ luôn bao gồm cập nhật nội dung thường xuyên thông qua các bài viết tin tức, đánh giá... trên website, blog...

Nếu bạn tin rằng mình đã tối ưu website một cách hoàn chỉnh nhưng lưu lượng truy cập lại không như ý muốn thì ngay bây giờ là lúc để tinh chỉnh lại các thiết lập.

Đối với những chiến dịch SEO địa phương thì chúng tôi xin đưa ra 5 nội dung cơ bản giúp website của bạn có thể thu hút được khách hàng.

1. Quan hệ khách hàng

customer

Bạn nên chú ý vào cuộc sống của những khách hàng tiềm năng. Hỏi những thông tin về khách hàng là một cách tiếp cận tốt. Nếu bạn biết về một ngày kỉ niệm nào trong cuộc sống hoặc một thành tích mới đạt được của khách hàng, đừng ngại ngần yêu cầu họ gửi cho bạn những bức ảnh để bạn có thể ăn mừng cùng với họ.

2. Đưa khách hàng vào sự thành công của sản phẩm

victory

Sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn đang giúp đỡ mọi người hàng ngày, làm cho cuộc sống và sự nghiệp của họ trở nên dễ dàng hơn hoặc đơn giản chỉ là giải quyết một vấn đề nào đó. Vì vậy bạn nên vui mừng khi mọi người sử dụng các sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn cung cấp. Khách hàng sẽ đánh giá rất cao hay độc giả tại địa phương cũng có thể thấy rằng những người xuất hiện trong những câu chuyện thực sự có tồn tại và là người mà họ biết.

3. Xây dựng cộng đồng

Giới thiệu sự kiện trong cộng đồng sử dụng sản phẩm dịch vụ của  bạn cho khách truy cập. Nói về những đối tác, các nhà cung cấp hay những sự kiện nổi bật tại địa phương. Chia sẻ cho mọi người về những gì cộng đồng đó đạt được hay nói cho khách hàng biết bạn vui mừng và tự hào như thế nào khi có họ trong cộng đồng sử dụng.

4. Làm từ thiện tại địa phương

voluntary

Chia sẻ luôn là điều tốt. Giúp đỡ hoặc tham gia những nhóm từ thiện tại địa phương. Chia sẻ những câu chuyện và hình ảnh khi doanh nghiệp của bạn trực tiếp tham gia. Hoặc cung cấp liên kết cho những đóng góp trực tuyến trên website của  bạn khi khách hàng muốn tham gia.

5. Hiểu rõ “vụ mùa” tại địa phương

season

Một yếu tốt quan trọng trong các yếu tố SEO địa phương là thấu hiểu được khi nào bạn sẽ có được lượng khách hàng lớn do nhu cầu phát triển. Ví dụ như khi bạn bán điều hòa không khi thì những đợt nắng nóng thực sự là những mỏ vàng. Một người bán hoa có thể nói về những loại hoa đang trong mùa nở rộ, hay người bán rau quả sẽ phác thảo ra những loại trái cây ngon nhất trong mùa hè. Cũng có những ngày lễ quan trọng như 8-3, 20-11, valentine....

Đừng ngần ngại khi nhờ mọi người chia sẻ thông tin, hầu hết mọi khách hàng hài lòng về dịch vụ của  bạn cũng sẽ thoải mái trong việc hỗ trợ doanh nghiệp phát triển, đặc biệt là khi có quen biết. Và cũng hãy chắc chắn rằng bạn đang sử dụng các phương tiện truyền thông một cách hiệu quả trong việc tuyên truyền cho nội dung mới.

Tin liên quan: Thiết kế web đáp ứng - Responsive vs. Adaptive

  Ý kiến bạn đọc

Bạn cần trở thành thành viên của nhóm để có thể bình luận bài viết này. Nhấn vào đây để đăng ký làm thành viên nhóm!
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây