5 website kinh doanh cực mạnh về giao diện lẫn chức năng

  • 14/07/2014
  • 843
  • 0

Mua hàng trực tuyến thực sự khá mạo hiểm và phiêu lưu khi bạn không thể sờ trực tiếp vào món hàng. Thử nghĩ xem đã bao giờ bạn thử một lần mạo hiểm vào lĩnh vực này chưa?

Các cửa hàng trực tuyến nổi bật hơn so với phần còn lại của thế giới web nhờ vào việc tăng cường trải nghiệm của người dùng. Chúng ta hãy xem qua một số website thương mại điện tử lớn và nhỏ để xem những trải nghiệm dễ chịu mà chúng đem lại, nhờ đó mà thu lấy kinh nghiệm cho chính website của bạn.

Bonobos

bonobos

Trải nghiệm mà Bonobos’s shop đem lại là sự trơn tru. Sử dụng tốt phông chữ và màu sắc tinh tế giúp khách hàng tập trung vào sản phẩm và tính năng của website. Khi một sản phẩm được thêm vào giỏ hàng, nó xuất hiện trong một sidebar trượt phía bên phải giúp khách hàng kiểm tra một cách nhanh chóng. Ngoài ra, việc thiết kế giao diện thanh toán khá đẹp và rõ ràng.

Martina Sperl

martina sperl

Martina Sperl là một website khá đáng yêu. Tính năng của website tập trung vào việc quảng bá hình ảnh sản phẩm mà họ cung cấp với một bảng điều hướng đơn giản và cố định ở phía bên phải của trang. Các hiệu ứng di chuyển đơn giản nhưng hấp dẫn, cho thấy số lượng hàng và giá cả bằng phông chữ sans-serif cỡ lớn. Tất nhiên là bạn có thể nhấp chuột vào hình ảnh để xem chi tiết về sản phẩm và có thể quan sát tỉ mỉ sản phẩm dưới dạng ảnh 3 chiều(một loạt các hình ảnh ở nhiều góc độ khác nhau). Để mua hàng thì yêu cầu bạn cần đặt hàng qua email. Ngoài ra, trên hình ảnh sản phẩm trên trang giới thiệu còn có một biểu tượng trái tim nhỏ để thể hiện sự yêu thích của bạn dành cho sản phẩm đó.

Evyi

evyi

Đặt giỏ hàng phía trên bên trái cùng với menu là một ý tưởng tuyệt vời. Vì người dùng quan sát trang từ trên xuống dưới, từ trái qua phải nên việc giỏ hàng được ưu tiên góc trên bên trái làm cho nó tự nhiên hơn, giúp khách hàng dễ dàng theo dõi những sản phẩm có trong giỏ hàng cũng như tổng tiền.

MadeForFun

madeforfunmadesimo

Cửa hàng trực tuyến này được lập ra cho vui nhưng niềm vui không hoàn toàn là lý do duy nhất khiến nó ra đời. Trải nghiệm trên trang web này là sự linh hoạt đáng kinh ngạc. Bạn có thể tùy chỉnh mỗi trang giới thiệu sản phẩm với các tính năng hiển thị bằng việc sử dụng các modun accordion. Kể cả giỏ hàng cũng được thiết kế gần như là infographic chứ không phải dạng văn bản.

Indigo

joyandwonder

Trải nghiệm khi mua sắm trên Indigo không có gì quá nổi bật nhưng nó lại là một ví dụ tuyệt vời cho một cửa hàng chuyên bán hàng tồn kho nhưng vẫn đem lại ấn tượng tốt cho người sử dụng. Số lượng mặt hàng khi điều hướng trên Indigo thực sự là khá lớn và phức tạp nhưng điều thú vị lại nằm ở thanh dưới cùng của mỗi trang sản phẩm. Khi bạn thêm một sản phẩm vào giỏ hàng, các mặt hàng cũng được thêm một cách trực quan vào thanh trưng bày. Một lưu ý khá hay mà Indigo áp dụng đó là việc giảm giá cho những khách hàng đầu tư thời gian cho việc tạo ra một tài khoản riêng trên trang. Quá thông minh.

Trên đây là một số gian hàng trực tuyến thực sự tuyệt vời cả ở giao diện lẫn chức năng. Nhờ đó mà những website này luôn có tỉ lệ chuyển đổi cao chất ngất. Bạn có muốn việc kinh doanh của mình trở nên suôn sẻ và phát đạt như thế? Còn một điều cực kì quan trọng nữa. Đó là tất cả những website đều hỗ trợ các thiết bị di động. Bạn còn chần chờ gì mà không tìm hiểu thêm về thiết kế web đáp ứng, một xu hướng thiết kế chắc chắn không thể bỏ qua trong năm 2014. Mọi thông tin về thiết kế web đáp ứng có thể xem tại: Thiết kế web đáp ứng - Responsive vs. Adaptive

 

  Ý kiến bạn đọc

Bạn cần trở thành thành viên của nhóm để có thể bình luận bài viết này. Nhấn vào đây để đăng ký làm thành viên nhóm!
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây