Trong thời điểm hiện tại, do quá trình bùng nổ internet đã làm xuất hiện nhiều công cụ thiết kế web cũng như các công ty thiết kế web chuyên nghiệp mọc lên với chi phí thiết kế rất rẻ. Việc có một website tốt sẽ làm tăng doanh thu của bạn một cách đáng kể, cùng với đó là sự phát triển rộng rãi thương hiệu cho doanh nghiệp. Tuy nhiên, trong quá trình thiết kế, xây dựng website có thể xảy ra một số lỗi thường gặp nhưng đem lại những hậu quả khó lường khi làm giảm uy tín của bạn trong mắt khách hàng và cộng đồng sử dụng internet.
Cấu trúc một website thể hiện nội dung chính mà website đề cập đến. Nó cũng chỉ rõ ra những con đường mà khách hàng đến đi tùy theo thông tin mà họ muốn tìm hiểu. Nếu khách hàng cảm thấy website của bạn quá phức tạp thì bạn có nghĩ họ sẽ một đống thời gian ra để tìm hiểu mà chưa chắc website của bạn đã đáp ứng được nhu cầu mà họ cần? Chắc chắn là không, nếu là tôi, tôi sẽ lập tức quay ra, sử dụng google và tìm thấy website đối thủ của bạn.
Vì vậy, trước khi bắt đầu vào việc thiết kế website. Hãy định hướng về nội dung website của bạn và đưa ra cấu trúc, mục lục một cách cụ thể. Đây là một bước quan trọng, không thể thiếu trong việc thiết kế một website.
Việc cập nhật nội dung một cách thường xuyên sẽ làm khách hàng đánh giá website của bạn một cách chuyên nghiệp, khiến khách hàng có hứng thú quay trở lại website và cảm thấy được tôn trọng, quan tâm chăm sóc.
Bạn xây dựng nên một trang web rất đẹp nhưng lại không cập nhật nội dung cho nó, mỗi lần người dùng vào vẫn thấy nội dung như cũ, không có sự thay đổi, thì họ chẳng có lý do gì để quay trở lại tham quan và sử dụng dịch vụ của bạn.
Đây không hẳn là lỗi trong việc thiết kế, xây dựng website. Tuy nhiên, hậu quả mà nó tạo ra lại không hề kém một chút nào. Thậm chí còn nghiêm trọng khi khách hàng đánh giá sự cẩu thả, không tôn trọng khách hàng của doanh nghiệp, thậm chí là mức độ uy tín, xác thực thông tin mà website đưa ra. Một lỗi nghiêm trọng nhưng có thể tránh được một cách dễ dàng bằng việc đọc lại thật kĩ những thứ mà bạn sẽ đưa lên website. Đừng để sự dễ dãi quật ngã website của bạn.
Bạn cho rằng website càng lung linh thì càng hấp dẫn người xem. Cũng đúng, đối với một vài người... như bạn. Còn đa số, mọi người quan tâm tới chất lượng nội dung, về thông tin mà họ sẽ nhận được, về chất lượng của sản phẩm hay dịch vụ mà bạn cung cấp. Đặt càng nhiều hiệu ứng vào website , việc quan sát càng trở nên khó khăn, load site càng trở nên chậm chạp, kết quả chỉ là sự khó chịu của người dùng trong khi họ chưa hề nhận được bất kì một thông tin hữu ích nào.
Những nhà tiếp thị chuyên nghiệp lưu ý rằng: “Hãy coi website như một nhân viên bán hàng”. Ngoài việc để ý đến “ngoại hình” (giao diện), “sự thân thiện” (cách bài trí, các chức năng), “lời chào hàng” (nội dung), bạn cũng cần chú ý đến cách thức liên lạc, tương tác của khách hàng khi họ truy câp website.
Ngoài việc những thông tin liên hệ cơ bản thì luôn cần có người giải đáp những thắc mắc cho khách hàng về sản phẩm, hay dịch vụ mà họ quan tâm vì đó chính là khách hàng tiềm năng chứ không phải người truy cập thông thường.
Bí quyết để có một website tốt, bạn phải luôn đặt mình vào vị trí khách hàng và nhìn website như một website xa lại để có đánh giá một cách khách quan và khắc phục những lỗi mà website mắc phải.
Ý kiến bạn đọc