5 kiểu thiết kế web mà bạn nên tránh

  • 18/07/2014
  • 1522
  • 0
Các xu hướng thiết kế web xuất hiện và bị đào thải liên tục. Nắm bắt được xu hướng hiện tại là cách để thiết kế một website hiệu quả

Bạn đang lên kế hoạch để thiết kế một website mới cho doanh nghiệp? Hoặc làm lại giao diện cho website đã có. Mục tiêu của bạn nên luôn luôn hướng tới lợi ích tối đa mà bạn có thể thu được từ website. Sau đó thiết kế trang web của bạn nên được tập trung về phía đó. Tuy nhiên, để thực hiện được điều này thì bạn cần nắm được thông tin đầy đủ về những xu hướng thiết kế web trong thời gian gần đây. Trong thực tế thì bạn cần biết những gì nên xuất hiện trên website và những thứ gì không. Cũng như công nghệ, mỗi xu hướng thiết kế web sẽ nhanh chóng trở nên lạc hậu, vì vậy, bạn cần giữ được sự tươi mới cho website để thu hút tối đa lưu lượng truy cập. Điều này đảm bảo cho việc hoạt động của doanh nghiệp được trôi chảy và thu hút được lợi nhuận trong thời gian dài.

Có một vài xu hướng thiết kế web đang phổ biến hiện nay đã bắt đầu lạc hậu với mỗi ngày trôi qua. Chúng có thể đã từng đem lại lợi nhuận lớn cho bạn, nhưng việc thay đổi là cần thiết vào ngay bây giờ. Chúng tôi xin đưa ra ý kiến cho một vài xu hướng thiết kế như vậy.

Có nhiều nút chia sẻ lên mạng xã hội

social sharing overload

Chia sẻ nội dung trang web của bạn trên các phương tiện truyền thông xã hội là vô cùng quan trọng, nó cung cấp lượng người xem website tối đa. Và cách tốt nhất để thực hiện điều này là thêm các nút kết nối với mạng xã hội trong trang web. Việc thêm tối đa các nút chia sẻ lên mạng xã hội liệu có giúp bạn đạt kết quả tốt nhất. Nghĩ lại đi, xu hướng của việc thêm quá nhiều nút kết nối tới mạng xã hội chắc chắn sẽ trở nên lạc hậu khi mỗi ngày trôi qua. Thay vào đó, bạn nên tập trung vào một vài mạng xã hội phổ biến nhất. Điều này sẽ giúp website của bạn trở nên gọn gàng và đỡ gây nhầm lẫn cho người sử dụng.

Bạn có thể xem thêm về: Cách thêm nút đăng nhập Facebook vào website 

Sử dụng nhiều phông chữ

too many fonts1

Đã qua rồi những ngày mà mỗi phần của website được thực hiện bằng một phông chữ khác nhau. Không nghi ngờ gì khi nó thể hiện sự sáng tạo của bạn. Tuy nhiên nó không phải là điều tốt đẹp gì đối với hầu hết website. Thay vào đó, bạn cần phải truyền đạt nhiều thông tin hơn trong số lượng chữ ít hơn và hạn chế sử dụng nhiều phông khác nhau. Bởi vậy, một con số hợp lý là 2-3 phông chữ sử dụng cho toàn bộ website. Một cho tiêu đề, một cho nội dung và một cho bất kì thứ gì khác. Tuy nhiên, việc lựa chọn phông chữ lại càng trở nên quan trọng hơn.

Xem thêm về: Một số phông chữ miễn phí cực đẹp

Sidebar chật chội với nhiều thông tin

crampedapartment

Bạn có kế hoạch để them một sidebar vào website? Liệu nó có phục vụ cho nhu cầu thực tế nào không? Những chức năng nào mà nó có thể thực hiện? Hãy tự hỏi những câu hỏi như vậy cho chính mình trước khi thực hiện. Trong thực tế mà chúng tôi quan sát, hầu như sidebar không mang một vai trò cụ thể nào trong việc thiết kế một trang web. Nhồi nhét nhiều thông tin trong một không gian hẹp chưa bao giờ là việc khôn ngoan. Do đó, không thêm vào bất kì một side bar nào là tốt nhất. Và xu hướng này đang phổ biến hơn trong thời gian gần đây. Sidebar đang dần trở thành một thành phần thiết kế web trong dĩ vãng.

Flash Video giới thiệu về trang web

Không nghi ngờ gì việc bạn muốn giới thiệu website của mình cho người truy cập một cách nghệ thuật. Có rất nhiều cách để làm điều đó. Nhưng cách phổ biến nhất vẫn là sử dụng flash. Chắc chắn nó đang trôi vào quá khứ. Bên cạnh đó, video flash mất khá nhiều thời gian để tải về. Trong cuộc sống lao nhanh vùn vụt này, hầu hết mọi người không có đủ thời gian để chờ đợi nó. Kết quả là rất nhiều trong số họ sẽ bỏ qua việc xem video. Đây là lý do tại sao sử dụng video flash trên website đang dần bị hạn chế.

Xem thêm về: Đã đến lúc sử dụng HTML5 thay cho Adobe Flash?

Biểu mẫu quá đài để thu thập thông tin

annoyed

Trong thời đại cạnh tranh này, mọi người đều không có quá nhiều thời gian. Vì vậy, tôi chẳng mong đợi gì vào việc họ dành nhiều thời gian để điền đầy đủ các thông tin liên hệ mà bạn thêm vào trong website. Ngày nay, bạn cần suy nghĩ thận trọng về cách thức hấp dẫn hơn trong việc thu thập thông tin. Bạn có thể làm cho các biểu mẫu trở nên đơn giản và chỉ thu thập những thông tin cơ bản, chẳng hạn như tên và số điện thoại. Sau đó, bạn có thể gọi lại để re-marketing hoặc tiếp tục thu thập thông tin cần thiết.

Khi bạn đang có kế hoạch để xây dựng một trang web để cung cấp phương tiện kinh doanh tốt hơn cho doanh nghiệp. Bạn nên biết những gì là tốt nhất nên làm đối với website. Tránh làm theo những xu hướng đã lạc hậu. Nó sẽ giúp cho website của bạn tăng lưu lượng truy cập cũng như tỉ lệ quay trở lại của người sử dụng.

Bài viết liên quan: 11 Lỗi thường gặp khi thiết kế website bán hàng

  Ý kiến bạn đọc

Bạn cần trở thành thành viên của nhóm để có thể bình luận bài viết này. Nhấn vào đây để đăng ký làm thành viên nhóm!
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây